Dạy học tích hợp là một xu thế được các quốc gia trên thế giới và Việt Nam triển khai thực hiện, nhất là trong bối cảnh nước ta đang đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Dạy học tích hợp nhằm định hướng hình thành một số năng lực cho người học, thực hiện yêu cầu giảm tải và tránh sự trùng lặp về kiến thức giữa các môn học.
Để định hướng và trang bị cho cán bộ quản lý và giáo viên một số kĩ năng về quản lý và tổ chức dạy học tích hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức biên soạn Tài liệu tập huấn dạy học tích hợp do cục nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chủ trì với sự phối hợp, hỗ trợ của chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học.