cho nhau những điều tuyệt vời nhất, tình yêu thương góp phần làm cho mỗi người trở nên tốt đẹp hơn. Bởi thế, một con người biết yêu thương là người có tâm hồn trong sáng, có nhân cách cao cả, luôn hướng về những điều đẹp đẽ và hoàn hảo.
Với mỗi HS, để có được hạnh phúc thì trước hết các em được sống trong một gia đình hạnh phúc và được trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc mà ở đó các con được học tập, vui chơi, được chia sẻ, thấu hiểu, được yêu thương và được tôn trọng. Với GV hạnh phúc là truyền đạt được kiến thức, đào tạo được các thế hệ học trò vừa ngoan, vừa giỏi. Tuy nhiên trên thực tế vẫn còn đó hàng loạt câu chuyện không vui xuất hiện trong các nhà trường vừa qua được phản ánh thường xuyên qua các kênh truyền thông như: mối quan hệ thầy trò căng thẳng, học sinh vô lễ với thầy cô giáo, tỉ lệ stress học đường tăng nhanh chóng, bạo lực học đường đáng báo động,... là những điều nhức nhối trong xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng.
Vậy vấn đề lớn đặt ra là: Làm thế nào để mỗi ngày HS đến trường là một ngày vui, GV mỗi ngày đến trường là một niềm hạnh phúc, quan hệ thầy trò là động lực để HS vươn tới tri thức? Vì thế, xây dựng lớp học hạnh phúc là việc làm cấp thiết cần được nhà nhà – ngành ngành quan tâm lúc này.
Với đặc thù trường THPT Hoàng Cầu là trường công lập tự chủ về tài chính thì đa số HS không đỗ vào các trường công lập mới lựa chọn ngôi trường này. Vì thế đa số HS học yếu và ý thức học tập chưa tốt. Nhiều HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố mẹ bỏ nhau, bố hoặc mẹ mất ở cùng ông bà,…) nên GVCN gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phối kết hợp giáo dục và xử lí HS vi phạm. Chính vì vậy, vai trò của người GV trong công tác chủ nhiệm lớp với phương pháp giáo dục tích cực sẽ là những điều kiện quan trọng giúp các em tự giác thực hiện tốt nội quy, thích ứng, hòa nhập và tự tin phát huy năng lực bản thân, trở thành những HS thế hệ mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.