Một giáo viên ở New York quyết định tôn vinh các học sinh cuối cấp của mình tại trường trung học, bằng cách nói cho chúng biết sự quan trọng của mỗi em. Cô áp dụng một phương pháp được triển khai bởi Helice Bridges, giáo viên của trường Del Mar, bang California. Từng học sinh được cô gọi lên trước lớp. Trước hết, cô kể cho cả lớp biết sự quan trọng của từng học sinh đối với cô và đối với lớp. Rồi cô trao tặng mỗi em một cái nơ màu xanh có in dòng chữ màu vàng "Bạn là ai, đó mới là điều quan trọng".
Sau đó, cô quyết định cho cả lớp làm một đề án để tìm hiểu xem tác động của việc tri ân đối với cộng đồng. Cô đưa cho mỗi học sinh thêm ba cái nơ màu xanh và yêu cầu các em truyền bá cách thức ghi ơn này ra ngoài xã hội. Nhiệm vụ của các em là phải theo dõi kết quả, xem ai ca ngợi ai, và báo cáo lại cho cả lớp biết trong vòng một tuần.
Một nam sinh trong lớp đến một công ty gần đó, gặp một nhân viên quản trị để tỏ lòng biết ơn ông ấy đã giúp cậu định hướng nghề nghiệp. Cậu cài cái nơ màu xanh lên áo ông ấy và đưa thêm cho ông hai cái nơ còn lại, nói:
- Chúng cháu đang thực hiện một đề án của lớp về việc tri ân. Chúng cháu cũng muốn ông tìm một người nào đó để ca ngợi, trao cho người đó một cái nơ màu xanh, rồi đưa thêm một cái nơ nữa để người đó có thể ca ngợi người khác. Sau đó xin ông báo lại cho cháu biết những chuyện gì xảy ra.
Trong ngày đó, người nhân viên quản trị đến gặp ông chủ, một người được cho là có tính cáu kỉnh. Người ấy mời ông chủ ngồi và nói rằng mình vô cùng ngưỡng mộ một thiên tài đầy tính sáng tạo như ông chủ. Ông chủ có vẻ rất ngạc nhiên. Người nhân viên quản trị xin ông chủ nhận cái nơ màu xanh và muốn được tận tay cài cho ông. Ông này rất kinh ngạc, đáp:
- Ồ, được rồi.
Người nhân viên gắn cái nơ màu xanh vào áo vest của ông chủ, ngay bên trên ngực trái của ông ta. Sau khi cài xong, người nhân viên trao cái nơ cuối cùng cho ông chủ và nói:
- Ông chủ giúp tôi một điều được không? Ông vui lòng nhận thêm cái nơ này và cài cho một người mà ông muốn ca ngợi. Cậu học sinh đưa cho tôi những cái nơ này đang làm một đề án. Cậu ấy muốn hành động tri ân tiếp tục được thực hiện và muốn biết nó tác động tới mọi người như thế nào.